![]() |
Người địa phương đi trên tuyến các con phố Bạch Đằng sáng 30-8 - Ảnh: THU DUNG |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Đình Tấn, đại diện Công ty GS & EC (Hàn Quốc), nhà đầu tư công trình cho biết công trình đã kết thúc sau gần mười năm, theo chế độ BT (đầu tư, chuyển giao).
Dự án trục đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, điểm đầu trong khoảng nút giao Trường Sơn - cổng phi trường Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) đến điểm cuối là ngã tư Linh Xuân, Quốc lộ 1A (Q.Thủ Đức) được xây đắp gồm con đường Bạch Đằng rộng 20m (kể cả lòng đường) cho 3 làn xe, trục đường Hồng Hà 20m cho 3 làn xe.
Đoạn trong khoảng nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Gò Dưa rộng 60m cho 12 làn xe. Đoạn trong khoảng nút giao Gò Dưa tới Quốc lộ 1A rộng 30m cho 6 làn xe.
Trên tuyến tuyến phố xây đắp cầu vĩnh cửu có tuổi thọ 100 năm gồm các cầu Bình Lợi, Rạch Lăng và Gò Dưa.
Tổng vốn đầu tư gồm chi tiêu xây đắp tuyến các con phố là 186 triệu USD (vốn chủ đầu tư) và chi phí giải phóng mặt bằng là 6.783 tỉ đồng (vốn ngân sách TP.HCM).
![]() |
Phân luồng giao thông trong khoảng ngày 27-8 ở khu vực gần phi trường Tân Sơn Nhất |
Ông Nguyễn Văn Tám - phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho nhân thức việc thông xe tuyến tuyến phố Phạm Văn Đồng sẽ thành lập ra lối vào phía Đông Bắc Sài Gòn kéo dài từ con đường Trường Sơn đến nút liên lạc Linh Xuân (Q. Thủ Đức), góp phần khắc phục hàng loạt nhân tố về giao thông trên địa bàn TP.
Tuyến trục đường mới này tạo thuận tiện cho cư dân từ các tỉnh giấc Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai trở về phi trường Tân Sơn Nhất nhanh chóng hơn.
Sau khi thông xe, sức ép giao thông trên tuyến tuyến đường Trường Sơn sẽ giảm. Hiện trạng kẹt xe, ùn tắc tại khu vực lối vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng theo đó hạn chế.
Đọc thêm: xe ô tô
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét