Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Giáo viên sẽ được quyền chủ động việc nhận xét với Thông tư 30

- chậm triển khai là một trong những nội dung mà Bộ GD-ĐT sẽ sửa đổi, bổ sung Thông tư 30 trên ý thức khắc phục những bất cập sau 2 năm triển khai.

Thông tư 30, đánh giá học sinh, nhận xét học sinh, đánh giá học sinh tiểu học, TT30, Bộ GD-ĐT
Thời điểm tới, giáo viên được quyền chủ động khi nào nhận xét bằng lời, khi nào viết nhận xét tham gia vở hoặc sổ tư nhân. Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Chi tiết, theo Bộ GD-ĐT, thời điểm tới, Thông tư 30 sẽ sửa đổi theo hướng như sau:

Về đánh giá nhiều lần: giữ pháp luật đánh giá thường xuyên bằng kiếm được xét, không sử dụng điểm số nhưng Thông tư 30 sửa đổi không pháp luật hàng 04 tuần giáo viên phải ghi nhận xét tham gia sổ theo dõi chất lượng giáo dục. Thầy giáo được quyền chủ động khi nào nhận xét bằng lời, khi nào viết nhận xét vào vở hoặc sổ tư nhân cho thích hợp.

Về đại dương sơ bình chọn: gồm Học bạ của học sinh và Bảng tổng phù hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp (thay sổ theo dõi chất lượng giáo dục).

Về việc giúp thân phụ mẹ sinh viên nắm bắt chừng học tập, đoàn luyện của con em: Bổ sung, tổng phù hợp đánh giá nhiều lần bằng lượng hóa thành các mức A, B, C tham gia giữa và cuối mỗi học kỳ.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT sẽ hướng dẫn rõ đối tượng sinh viên được khen thưởng.

Bộ GD-ĐT cho biết, hiện vẫn đang xin quan điểm cho việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 30. Trong tương lai, dự thảo sửa đổi Thông tư 30 sẽ được đưa lên mạng.

Cách thức đánh giá nhiều lần như sau:

Đối với các môn học, hoạt động giáo dục:

Giữa và cuối kỳ, giáo viên căn cứ vàoquá trình đánh giá nhiều lần, chuẩn kiến thức, tài năng của môn học, tấn công giáhọc sinh theo:

-Mức A: nắm vững tri thức, thành thạokỹ năng, ứng dụng linh hoạt kiến thức tài năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập,hứng thú với môn học hoặc hoạt động giáo dục.

-Mức B: nắm được kiến thức, có khả năng,biết vận dụng tri thức tài năng, hoàn thành nhiệm vụ học tập môn học hoặc hoạtđộng giáo dục.

-Mức C: chưa nắm được kiến thức, thiếuhụt kỹ năng, chưa chấm dứt nhiệm vụ học tập môn học hoặc hoạt động giáo dục.

Đốivới năng lực và phẩm chất:

Giữa và cuối mỗi học kỳ, giáo viên chủnhiệm căn cứ vào công đoạn bình chọn thường xuyên, bình chọn chừng hình thành vàphát triển từng năng lực, phẩm chất của mỗi sinh viên theo:

-Mức A: nhận thức trọn vẹn, khiến cho tốt, hứngthú, tự tin.

-Mức B: kiếm được thức được, khiến cho được, chưathật hứng thú, chưa thật tự tín.

-Mức C: nhận thức chưa đầy đủ, chưa làmđược, chưa hứng thú, thiếu tự tin.

  • Thanh Hùng

Xem tại: xe o to

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét