Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng sắm

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể chẳng hề là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên hoạt động mua bán, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 đô la Mỹ (~ 678 triệu tiền việt) thì đây là một trong những chiếc xe mái ấm giá cả phải chăng nhất.

   

Giới thiệu chung

Chevrolet Captiva 2016 thực thất là một version facelift của Series II Captiva 7 – đã ra mắt tại Úc năm 2011, bản thân chiếc xe này lại là một bạn dạng facelift của Captiva 2006. Ở vn được gọi là Captiva Revv

Là một chiếc SUV có tên tuổi nhờ phổ thông năm chiến thắng liên tục tại thị trường Úc, Chevrolet Captiva còn thực sự nhiều người biết đến ở xứ sở kim chi – nước nhà Hàn Quốc, doanh số của Captiva gia tăng đáng kể từ năm 2011, chi tiết từ con số 15.123 xe được tung ra đã tăng đến 15.867 tham gia năm 2015.

Đối với phiên bản 2016, mẫu xe này vẫn được trình bày với 2 tùy lựa chọn dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng 2 chọn động cơ xăng và dầu diesel.

Chiếc Captiva màu bạc Nitrate trong bài đánh giá này là version cao cấp nhất của Captiva với giá sàn đến 41.490 đô la Mỹ (~ 922 triệu VNĐ), trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chạy bằng động cơ dầu diesel LTZ.

Để sở hữu động cơ xăng V6 3.0L sản sinh sức mạnh 255 mã lực và 288Nm, khách hàng sẽ phải bỏ thêm 1.000 đô la Mỹ (~22,3 triệu đồng), còn không họ vẫn sẽ hài lòng với mức công suất 156 mã lực, 230Nm mà khối động cơ tăng áp diesel 4 xi-lanh mà một Captiva LTZ tiêu chuẩn có được.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ dầu diesel (8,5L / 100km) cũng thấp hơn động cơ xăng (10,7L / 100km). Dường như cả 2 tùy lựa chọn hiệu năng này đều có phổ biến tài năng kéo 2.000kg.

Khi nói tới một chiếc SUV 7 chỗ, động cơ diesel, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tầm giá hơn 41.000 đô la (~ 912 triệu tiền việt) thì phiên bản cao cấp nhất Chevrolet Captiva LTZ thực sự rẻ hơn khá phổ quát so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe Active (43.990 đô la ~ 978 triệu VNĐ)), Kia Sorento Đắm đuối (44.490 USD ~ 989 triệu VNĐ), Isuzu MU-X LS-M ( 47.800 đô la Mỹ ~ 1.06 tỷ VNĐ), Holden Colorado 7 LT (47.990 đô la Mỹ ~ 1.07 tỷ đồng), Toyota Fortuner GX (49.990 đô la Mỹ ~ 1,11 tỷ VNĐ) và chiếc Ford Territory TS (50.490 USD ~ 1.12 tỷ VNĐ).

Tại hoạt động mua bán vn, Captiva LTZ hay Captiva REVV sinh ra vào cuối bốn tuần 3 vừa qua và có giá bán 879 triệu đồng. Đây có thể nói là một giá tiền rất khó khăn bên cạnh những kẻ địch đến từ Toyota, Hyundai hay Ford đều có giá thấp nhất từ hơn 900 triệu tiền việt. Phiên bản được phân phối tại mảnh đất hình chữ S là khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 2.4L, vận dụng công nghệ phun xăn trực tiếp MFI, trục cam đôi DOHC, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn 230Nm. Captiva LTZ có tự trọng 1.823kg và trọng lượng toàn vận tải là 2.377kg. 

Nói về chức năng an ninh, Chevrolet LTZ (Revv) tại Việt Nam cũng được GM vietnam vũ trang đa dạng tính năng bình an hữu ích như: Chuỗi hệ thống phanh đĩa sớm muộn đi cùng chuỗi hệ thống ABS/EBD, chuỗi hệ thống cân bằng điện tử ESP, chuỗi hệ thống treo sau thăng bằng tự động, hệ thống chống trượt TCS, cung cấp xuống dốc HDC, cảnh báo áp suất lốp ở từng bánh TPMS, bộ 06 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera lùi, phanh tay điện tử, dây an toàn 03 điểm...

Cảnh quang phía bên ngoài

Chevrolet Captiva LTZ 2016 sở hữu một kiểu dáng đã được mài giũa lại không ít, khác lạ là ở mặt trước xe với điểm thu hút là tấm lưới tản nhiệt mới, cản trước cũng như cụm đèn chạy ban ngày đã được làm mới lại và sử dụng công nghiệp LED tân tiến.

Cùng màu sắc cảnh quang phía bên ngoài mới, toàn cục Captiva trở nên lịch lãm hơn, tiến bộ và nam tính hơn nhờ các các con phố nét hoàn thành khoát của nắp capo, cản xe liên minh cùng những cụ thể trang hoàng tinh tế và thanh lịch. Xe có kích thước có lí, gần giống như version 2013, cụ thể Dài x Rộng x Cao lần là lượt 4.673 x 1.868 x 1.756 (mm), chiều dài sơ sở 2.707mm, khoảng sáng gầm xe 165mm và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,8m. 

Thân xe mang phong cách trẻ trung, tân tiến. Nổi trội hơn cả là con đường gân sắc lẹm chạy dài trong khoảng cụ thể hốc thoát gió, xẻ ngang nhị tay nắm cửa mạ chrome và hoàn thành tại vạt đèn ở đuôi phía sau.

Phần đuôi xe phần lớn được giữ nguyên so với version tiền nhiệm, vẫn là những góc bo lớn tạo cảm giác đầy đặn, cam đoan cấu kết cùng các chi tiết trang hoàng đơn giản như đuôi lướt gió, tên xe và tên phiên bản dập nổi và logo Chevrolet sắp xếp ở trung tâm cửa sau.

Nội thất

Đối với phiên bản 2016, Chevrolet Captiva đích thực gây tuyệt hảo với khách hàng không chỉ ở cảnh quang phía bên ngoài tươi mới mà còn ở khoang phía bên trong được tăng cấp hoàn toản trong khoảng việc mở rộng chỗ ngồi cho đến công nghiệp, chất liệu.

Bổ sung chức năng tương tác với laptop thông minh của Apple và Android CarPlay Auto, được thực hiện qua giao diện màn hình cảm ứng MyLink 7.0 inch, chuỗi hệ thống định vị LTZ được loại bỏ, chưa hết xe nhận được sự cung cấp trong khoảng một camera giám sát phía sau.

Nổi trội là chuỗi hệ thống âm thanh tám loa với kết nối Bluetooth cùng ghế trước sưởi điện và vấn đề chỉnh tám hướng, một phanh điện tử, hỗ trợ xuất hành ngang dốc, một cửa sổ trời, ngưỡng cửa, bậc lên xuống chống trượt và trục đường ray mái sơn màu bạc satin.

Bảng taplo thiết kế mới đẹp hơn với các chi tiết ốp phía bên trong giả carbon. Viền hốc gió trước mạ crome quý phái.

Vô lăng được với thiết kế mới 3 chấu với rộng rãi nút bấm luôn thể dụng hơn đương nhiên chất lượng da bọc lại làm cho nó có vẻ khá rẻ tiền. Chức năng thiết đặt cách thức ga tự động Cruise Control tích thích hợp trên tay lái, kiến tạo lại bí quyết bố trí các phím nhân tố khiển.

Để cứu giúp những chi tiết “rẻ tiền” trong khoang cabin, Chevrolet đã phải nỗ lực dùng phần lớn mạ crôm sáng bóng, cùng với đó hãng cũng bố trí một khoảng không gian ngay gần cần số để người lái có thể đặt điện thoại, bên cạnh là 2 cổng USB, một jack cắm phụ trợ, một cũ kĩ cắm 12V và một hộc giữ cốc kép.

Về công nghiệp an ninh, Captiva LTZ 2016 được vũ trang thêm hệ thống camera giám sát điểm mù mới và kĩ nghệ cảnh báo va chạm sau, lắp đặt ghế theo tiêu chuẩn bình yên quốc tế ISOFIX, cảm biến đỗ xe trước sau, sáu túi khí tổng cộng và bình chọn an toàn 5 sao trong khoảng ANCAP.

Những chiếc ghế ngồi của Captiva LTZ được bình chọn là rất dễ dàng. Lý do là bởi hàng ghế thứ 2 được chia ở tỷ trọng 60:40, có thể gấp lại dễ dàng. song song, người ngồi phía sau cũng được cung cấp thêm phần nhiều môi trường để chân, ở mặt sau của ghế con có 2 túi lưới đựng đồ, 2 móc áo khoác, và hộc giữ cốc ở trên tay vịn hàng ghế sau.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 lại được xây dựng ở tỷ trọng 50:50, cũng khá dễ gập thành lập nhờ một đòn bẩy được gắn ở tựa lưng, nếu như bạn là một người đủ mạnh bạo. Môi trường ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng không quá tồi, thậm chỉ có thể chứa được tới 3 người lớn cỡ trung mà không bị chật hẹp quá, tuy nhiên là với thời điểm ngắn.

Điểm trừ tiếp theo của Chevrolet Captiva LTZ 2016 chính là một không gian hành lý eo hẹp đối với một chiếc SUV cỡ lớn, khi thể tích tiêu chuẩn chỉ đạt 85L, cực đại là 465L khi gập hàng ghế thứ 3 lên. Chưa hết, việc tạo dựng hộc chứa của xe cũng sẽ tốn khá nhiều sức vì không có chạm màn hình điện thuận tiện.

Hưởng thụ và cảm giác lái

Khối động cơ diesel 4 xi-lanh là khá đủ với một chiếc SUV thường xuyên chạy vòng vèo đô thị, hay các con phố cao tốc, tất nhiên để mở màn với một đoạn đường cần sự off-road cao thì Captiva LTZ lại bộc lộ một chút chậm rì rì chạp ở phản ứng tăng tốc đầu không quá sắc nét.

Về việc cầm lái, nhờ cột B đã tinh chỉnh mà tầm nhìn của Captiva được cải thiện đáng kể, gương chiếc hậu lớn hơn, cửa sổ lớn và cao, …toàn bộ đều hỗ trợ phần đông cho tài xế.

Lại thêm một điểm ở Captiva sẽ làm đối tượng mua hàng thất vọng, đó chính là chuỗi hệ thống cảm biến đỗ xe trước / sau. Chuỗi hệ thống này hoạt động không có tính hiệu quả cao khiến cho người lái vẫn phải găng tay mỗi lần ra khỏi bãi đậu xe. Đây là nhân tố mà Chevrolet cần tiếp thụ và giải quyết ngay giả dụ không muốn mất những vị khách hàng yêu công nghiệp.

Điều kiện ánh sáng trong xe khá thấp, không đủ để tài xế dùng dễ chịu vào bên đêm tiếp diễn là một khuyết điểm của Captiva.

Chevrolet Captiva LTZ 2016 đích thực biểu hiện rất tích cực khi được lao bản thân mình trên phố cao tốc, bên cạnh đó là cả những lúc chuyển di trên đường đô thị, Captiva rất “phấn kích” vượt qua những chiếc gờ giảm tốc hay ổ gà mà không có bất cứ gian khổ nào.

Dĩ nhiên, chẳng thể không đề cập đến một vấn đề cần được giải quyết trên Captiva 2016, đó là tay đua của chiếc SUV khá nặng làm giai đoạn vận hành cũng bị tác động phổ thông.

Trong khi đó có một ưu điểm là Captiva LTZ được thiết bị cảm biến cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và cảnh báo vật thể cắt ngang tuyến phố khi lùi xe giúp việc vận hành trở nên yên ổn tâm và an ninh hơn. Đây cũng là một lợi thế khi so sánh với đối phương Mitsubishi Pajero Sport hay Kia Sorento. 

Tóm lại, với một chiếc xe mà giá cả phải chăng như Chevrolet Captiva thì đây cũng là một chiếc SUV không tồi, khi nó có vừa đủ các nhân tố: diện mạo mới, công nghiệp mới, đa dạng chọn mới và cả không gian phía bên trong đủ tốt hay một động cơ vừa sức, dành dụm nhiên liệu.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)


Đọc thêm: xe o to

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét