Học sinh tiểu học sẽ được bình chọn bằng nhận xét, thay vì điểm số
Bộ Giáo dục và Tập huấn (GD-ĐT) ngày 16-7 đã chính thức lấy quan niệm dự thảo thông tư ban hành Pháp luật Đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó, việc bình chọn nhiều lần trong giai đoạn dạy học sẽ không dùng phương thức cho điểm. Giáo viên căn cứ tham gia chỉ tiêu bài học, hoạt động giáo dục để quan sát, theo dõi, đối thoại, phỏng vấn, rà soát việc thực hiện nhiệm vụ của sinh viên, hàng ngũ sinh viên. Thầy giáo nhận xét trực tiếp bằng lời hoặc viết kiếm được xét tham gia phiếu, vở của học sinh về chừng mực nắm bắt nhân thức, khả năng thao tác, Áp dụng; chỉ ra cỗi nguồn và giải pháp giúp học sinh khắc phục nhược điểm, tạo động lực sự tiến bộ trong quá trình học của học sinh. Không dùng điểm số để bình chọn thường xuyên sinh viên tiểu học.
Cũng theo dự thảo, ngoài kênh nhận xét của thầy giáo còn có kênh nhận xét của sinh viên với sinh viên, thân phụ mẹ học sinh với con cái. Hằng tuần hoặc tháng, giáo viên tổng phù hợp nhận xét của chính mình gửi phụ thân mẹ học sinh để cùng phối thích hợp trợ giúp, động viên học sinh. Các giáo viên không được so sánh học sinh này với sinh viên khác, giáo viên không được tạo sức ép cho học sinh, cha mẹ sinh viên. Nhà trường không tạo sức ép cho thầy giáo theo hướng chạy theo thành tựu.
Ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT - cho nhân thức việc “không chấm điểm, tăng nhận xét” sẽ giúp thầy giáo có cơ hội động viên và có những nhận xét, góp ý chi tiết với mỗi sinh viên.
Tin - ảnh: Yến Anh
Xem nhiều hơn: xe hơi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét