Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Những hình ảnh trước tiên về nhà ga tuyến phố sắt trên cao ở Thủ đô

Công trình con đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) mở màn chuyển sang thời kỳ rải tuyến đường ray và hoàn thành nhà ga mẫu. Ban Điều hành công trình Tuyến đường sắt cho nhân thức, đoạn đổ bê tông dài 25m liên minh ray và mặt cầu đã được thể nghiệm thành công trên chiều dài ray khoảng 350 m đã rải.  

Dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Thủ đô) có tổng mức đầu cơ là 891 triệu USD, tương đương 18.000 tỷ đồng, đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm. Công trình gồm 13 km các con phố sắt đi trên cao, 1,7 km ra tham gia khu nhà ga với 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng.

Hiện 10/12 nhà ga căn bản đã chấm dứt xong việc lắp đặt dàn mái thép, trang hoàng nội thất, xây dựng con đường lên xuống kết nối và các công trình phụ trợ thời. Trong đó, theo chiến lược nhà ga La Khê (Hà Đông) sẽ hoàn thiện vào 04 tuần 10/2016 và được chọn lựa khiến mẫu về tiến độ, chất lượng, bình an, sau đó sẽ được nhân rộng cho các ga còn lại.

Đến thời gian hiện tại nhà ga La Khê đã hoàn thành kết thúc phần kết cấu chính bao gồm việc lắp mái vòm, ốp lát gạch, xây dựng các phòng tính năng và chỉ chờ lắp các trang bị là có thể đi tham gia hoạt động

Nhà ga La Khê gồm 3 tầng. Trong đó, tầng 3 là khu đón trả khách, được kiến tạo với vòm thép có kĩ năng ngăn tia cực tím và tạo không gian tạo dựng.

Tầng 2, 3 của nhà ga đều được ốp lát gạch men và phủ bạt chống xước. Trong đó, có thêm phần thiết kế vạch kẻ bình an cho người đứng chờ tàu.

Mỗi nhà ga được trang trí với màu sắc khác biệt nhằm tạo điểm đặc sắc và giúp hành khách dễ dàng phân biệt. Tại nhà ga La Khê, cục bộ gạch ốp cầu thang bộ, đỉnh mái và các thiết kế sơn hình thức đều có mầu xanh cốm đặc trưng.

Các phòng chờ tác dụng được bố trí ở điểm đầu và cuối của nhà ga. Hiện đã được sơn phủ, ốp gạch và chỉ chờ lắp trang bị là có thể đi tham gia sử dụng.

 

Hành lang an toàn được kiến tạo vững bền với hệ thống sườn thép cao khoảng 1,5m và gắn kính cường lực.

 

Cùng với việc hoàn thành nhà ga mẫu, những mét đường ray trước tiên đã được chấp hành trên tuyến Vành đai 3 - Thanh Xuân.

Theo đó, 25m ray trước tiên tại dự án tuyến đường sắt trên cao đã được nghiệm thu để mở màn tiến hành đổ bê tông toàn tuyến.

Ray được rải và liên minh tạm, được căn chỉnh trước đúng đắn, gông, khóa rồi mới tiến hành đổ bê tông.

Dự án sử dụng công nghiệp ray hàn liền kết hợp đoàn kết ray với bản mặt cầu không đá Ba lát nhằm tạo êm thuận và giảm rung lắc cho đoàn tàu khi chạy. Đây cũng là công nghiệp được phổ thông tuyến con đường sắt hiện đại trên nhân loại sử dụng

Giai đoạn rải ray và đổ bê tông liên hiệp ray và mặt cầu là thời kỳ rất quan trọng yên cầu sự đúng đắn hầu hết tuyệt đối cả về cao trình và chiều rộng.


Về tiến độ chấp hành toàn dự án, theo Bộ Giao thông vận vận chuyển, mặc dù gặp mặt hồ hết khó khăn về vốn nhưng tới nay khối lượng xây lắp hạ tầng chạy tàu của Công trình đã kết thúc 80%, trong đó: kết thúc 100% trụ cầu khu gian (419 trụ) và 100% xà mũ các nhà ga (112 xà mũ), xong xuôi 100% công việc đúc dầm (806 phiến) và lao lắp được 778/806 phiến (còn 18 phiến dầm tại khu vực tiếp nối nhánh tham gia ra và đầu ga Vòng đai 3, Văn Khê).

PV/Theo Dân trí


Có thể bạn quan tâm: xe hoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét