Đa số phần đông trường tiểu học và trung học chính thống ở Singapore đều có chí ít một chương trình học khác lạ, trong đó có chương trình học ứng dụng (ALP). Qua ALP, sinh viên có thể thấy được sự liên quan giữa những gì học trong các ngành nghề như khoa học sức khỏe hoặc vũ trang điện tử. Straits Times ngày 15/8 đã thủ thỉ với một số trường của Singapore để hiểu rõ hơn về những điểm đặc nhân thức của ALP.
Trường trung học hạ tầng Hong Kah - mọi thứ không còn chỉ trên giấy
Joseph Goh dậy lúc 5h mỗi buổi sáng để tới trường. Em mất một tiếng đi bằng nhị chuyến ô tô buýt và một chuyến tàu. Em sống ở Bishan khi mà trường Hong Kah ở Tây Jurong. Nhiều khi, cậu gầy 13 tuổi phải chạy nước rút để không bị muộn học. Em không ngại những cuộc đua hàng ngày như thế vì sau hầu hết, em đang được đeo đuổi niềm mê mẩn. Em chọn học ở Hong Kah vì là số ít ở dọc đường trung học cơ sở có môn điện tử học.
Đối với một sinh viên trung học cơ sở năm 1, môn điện tử học là sự theo đuổi dài hơi. Em đã biết tới nó khi còn là đứa trẻ tại hội thảo của phụ vương bản thân mình và tự khám phá vũ trang một thể ích từ đó đến giờ. “Em rất kinh ngạc với những gì điện tử học có thể khiến cho - truyền ý nghĩ đó vào trong sản phẩm công chúng cần như điện thoại thông minh, máy bay trinh thám và máy tính, thậm chí có dùng để khiến quần áo”, Joseph nói.
ngừng thi côngĐây là lý do vì sao Hong Kah là trạm xe buyt tuyệt vời cho Joseph.
![]() |
Học sinh trường Hong Kah thí điểm các mẫu xe trong môn học tự chọn lựa nâng cao về kiến tạo item điện tử được tổ chức tại Ngee Ann Polytechnic. Ảnh: Straits Times. |
Điện tử học có trong chương trình giảng dạy cho phần đông học sinh như một phần của ALP. Học sinh học giải quyết sự cố, lập trình và thậm chí mã hóa để khắc phục các vấn đề thực tại. Để khuấy động sự ân cần của trẻ, nhà trường tổ chức các lớp học làm dự án dành cho sinh viên lớp dưới, nơi các em tổng thể hóa và phát hành vật phẩm, áp dụng sự hiểu biết của chính mình về điện tử học để cố gắng phát triển sự khác biệt trong các ngành nghề như y tế.
Hans Delano, 15 tuổi, cùng với anh em đã phát hành một thảm sàn có thể bật tắt đèn phòng khi có người đứng trên đó. Các em đã nỗ lực để khắc phục một vấn đề mà phổ quát người già đang phải đối mặt. Cậu sinh viên năm 3 san sớt: “Khi người già về nhà, họ có thể chạm mặt gian nan trong việc tậu công tắc đèn và có thể bị ngã. Với chiếc thảm này, đèn có thể không người điều khiển bật lên”.
Khi học năm 3 và 4, sinh viên có thể lựa chọn học điện tử như là môn thi. Các học sinh trung học lớp trên cũng khiến việc trong dự án học tập phục vụ tập thể phức tạp hơn can dự đến điện tử học.
Bà Chua Shi Qian, chủ tịch phòng ban dự án khác lạ của trường, cho biết chương trình nhằm phát triển sinh viên thành các kỹ sư cải thiện cuộc sống của những người khác phê duyệt điện tử học.
Đối với các học sinh như Joseph và Hans, chương trình là sự động viên lôi cuốn cho việc học tại Hong Kah. Hans, kì vọng trở thành lập trình viên, cho biết nhà trường đã giúp tiếp thêm nguyên liệu cho niềm đam mê của em.
Phụ huynh cũng tiến công giáo cao chương trình học. Ông Joshua Goh, thân phụ của Joseph và là giám đốc điều hành một công ty R&D và chế biến công nghệ, đã lựa chọn trường Hong Kah cho con vì muốn tạo động lực mê say biến thành nhà phát minh trong em. “Tôi không tin việc học vì điểm số. Tôi tin việc học vì kiến thức”, ông nói.
Trường trung học hạ tầng Juying - môi trường cho học sinh nói lên nghĩ suy
Tại trường trung học cơ sở Juying, học sinh được tạo động lực bước lên bục để san sẻ nghĩ suy của bản thân mình. Ở Góc phát biểu bỏ ra cho học sinh trong căng tin, các em nói lên quan niệm của chính mình về đa dạng điều khác biệt, trong khoảng bảo tàng động vật hoang dã đến đói nghèo thế giới.
Ý định này, với mục đích động viên sinh viên nói lên suy nghĩa của chính mình về những vấn đề các em thân mật, là một phần trong ALP của trường Juying, với tên gọi “Đứng lên và truyền vận tải”.
Tiêu chí của chương trình bao gồm giúp sinh viên nghĩ suy nghiêm túc về các chủ đề và trưng bày chúng một phương pháp tự tin. “Khi lớn lên, các em phải học phương pháp thuyết phục. Đứng lên và truyền vận tải cũng giúp trẻ sản xuất sự tự tín”, bà Grace Tham, chủ tịch khoa tiếng Anh và văn chương của trường, nói.
Để chuẩn bị cho sự hiện diện trên bục, sinh viên sẽ tò mò một điều và ghép những mảnh thông tin với nhau thành một bài diến thuyết. Theo bà Tham, những khán giả không phải buộc phải ở lại nghe số đông bài diến thuyết. Sinh viên có thể đi tham gia đi ra căng tin trong giờ giải lao để nghe bạn học mình nói.
![]() |
Clara Lim, học sinh năm 2 trung học hạ tầng, nói về lợi quyền động vật trên bục. Bài phát biểu năm phút của chưng sĩ thú y mai sau về chú tâm động vật đã nhận được tràng pháo tay lớn từ bạn học của em. Ảnh: Straits Times. |
Clara Lim, sinh viên năm 2 trung học hạ tầng, cho nhân thức bài phát biểu đã cho em cơ hội để chia sớt những gì em ham mê. Một bác sĩ thú y tương lại nói về quyền lợi của động vật trên sàn diễn. Bài phát biểu năm phút của em về chú tâm động vật chiếm được tràng pháo tay lớn từ người dùng học.
Việc thể hiện sự quan trọng vào tư duy phản biện cũng được bộc lộ trong các chuyến đi nước ngoài hàng năm của trường được công ty để mày mò những trở ngại toàn cầu, Chẳng hạn nạn thịt cá mập để lấy vây và cứu không gian sống.
Qua phổ quát năm, học sinh đã đi tới hòn đảo Lombok của Indonesia để tò mò về bảo tàng cá mập. Ở đó, các em đã rỉ tai với ngư gia và học được từ họ phổ biến nhân tố.
Quỳnh Linh
Tham khảo thêm: xe ô tô
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét