Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Bộ GD&ĐT tạo động lực địa phương tình nguyện thi hành VNEN

Không ép địa phương chấp hành

Theo đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề xuất Ủy ban dân chúng các tỉnh giấc,đô thị trực thuộc Trung ương lãnh đạo các sở giáo dục và đào tạo tiếp diễn chủ động phân tích, vận dụng các cách thức giáo dục đương đại phù hợp với nhân tố kiện thực tại để bảo đảm thực hiện chỉ tiêu đổi mới giáo dục; cùng lúc chủ động tìm hiểu, lựa chọn các thành tố tích cực của mô phỏng ở dọc đường mới để bổ sung tham gia phương thức giáo dục đang áp dụng.

Chi tiết, bộ khuyến khích các cơ sở giáo dục đang triển khai mô hình công viên mới (VNEN) tiếp tục triển khai trên cơ sở vật chất tự nguyện, bảo đảm đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì lợi quyền của học sinh.

Đối với các cơ sở vật chất giáo dục không vận dụng mô phỏng tiệm tạm hóa mới, có thể chọn một số thành tố tích cực của mô hình trên hè phố mới để bổ sung vào thay đổi cách thức giáo dục đang chấp hành, đảm bảo nguyên lý lấy hoạt động học của học sinh làm trọng điểm.

Lãnh đạo các hạ tầng giáo dục tiếp diễn chủ động phân tích đổi mới, thông minh trong doanh nghiệp dạy và học; vận dụng các mô hình giáo dục tiên tiến khác phù hợp với vấn đề kiện thực tại; đồng thời chấp hành tốt công việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh sinh viên và dư luận thị trấn hội nhằm chấp hành chỉ tiêu thay đổi căn bản, hoàn toản giáo dục và huấn luyện.

Bộ GD&ĐT khuyến khích, không ép buộc địa phương thực hiện chương trình VNEN (ảnh: minh họa)

Bộ GD&ĐT tạo động lực, không cưỡng ép địa phương chấp hành chương trình VNEN (ảnh: minh họa)

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề xuất Ủy ban dân chúng các thức giấc, thị trấn trực thuộc Trung ương chủ động chỉ huy các tổ chức quản lý giáo dục ở địa phương khai triển thi hành và chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục của địa phương.

Bộ nghiêm túc rút trải nghiệm

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho nhân thức, kết quả 3 năm thí nghiệm cho thấy mô hình có nhiều điểm tích cực, tạo được môi trường giáo dục thân mật, dân chủ trong nhà trường và lớp học; sinh viên hăng hái, tự lực, tự quản trong học tập; mối địa chỉ giữa nhà trường với phụ thân mẹ sinh viên và cộng đồng được tăng nhanh.

Tất nhiên, Bộ trưởng Nhạ cũng thừa nhận việc vận dụng mô hình những nơi công cộng mới này chưa thực sự phù hợp với vấn đề kiện của đa dạng địa phương nên đã chạm mặt nhiều gian nan.

Mặt khác, trong những năm đầu khai triển, một vài nơi chưa kiếm được thức vừa đủ về mô phỏng và vấn đề kiện áp dụng; cán bộ điều hành và giáo viên chưa được chuẩn bị chu đáo, một phòng ban ngại đổi mới hoặc áp dụng mô phỏng một cách thức máy móc; việc khai triển rối rít, ứng dụng ngay cả ở những trường còn gian khổ về đội ngũ thầy giáo, cơ sở vật chất vật chất, sĩ số lớp học đông... dẫn tới việc công ty hoạt động giáo dục chưa làm được hiệu quả ước muốn, gây ra những băn khoăn trong dư luận.

Những ưu thế và bất cập nói trên trong áp dụng mô phỏng trạm xe buyt mới đã được Bộ GD&ĐT nghiêm trang rút trải nghiệm.

Mỹ Hà

(Email:myha@dantri.com.vn)


Tham khảo thêm: xe ô tô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét